Phân tích chap 793

Phóng to
Tắt đèn
Bình luận

Nội dung phim

Phân tích chap 793 



Download One Piece Full Trọn Bộ Vietsub Update Thường Xuyên

Bài phân tích của ~Kuzan~


Tranh cover chap cho thấy sự ngây thơ của Chopper, chỉ có thể phân biệt Usopp dựa vào chiếc mũi dài của anh ta, nhưng hiện tại đang gặp kèo khó.

I. Tóm Tắt

-Fujitora nhận mọi lỗi lầm về phía chính quyền thế giới
-Akainu có cuộc họp cùng ngũ lão tinh về việc Doflamingo thoái vị giả
-Tin tức từ cuộc chiến tại Deressrosa lan đi khắp nơi
-Các tân tinh xuất hiện trở lại, trong đó liên minh Kid có ý định nhắm vào Shanks
-SmokerTashigi đang trên đường đưa bọn trẻ bị CC thí nghiệm đến chỗ Vegapunk
-Akainu và Fujitora tranh cãi về việc thông tin bị đưa đi khắp Thế Giới

II. Phân tích

A) Chính quyền Thế Giới

1 ) Dogeza

-Cảnh mở đầu của chap này là tiếp nối cảnh của chap trước, làm rõ lý do mà Fujitora hành động như vậy. Đó chính là vì công lý riêng của ông.

 

-Như đã biết, Fujitora gia nhập hải quân theo chế độ cưỡng bách tòng quân, và trong hai năm ông đã được thăng chức lên đố đốc. Có thể chính là vì năng lực của ông cực kỳ kinh khủng khiếp mới có được cái danh hiệu ấy trong hai năm, nhưng bên cạnh đó ít nhiều gì cũng có những cống hiến nhất định cho chính phủ dưới cái quyền hải quân mới có thể được chính phủ tin tưởng giao cho trọng trách cao, nhất là đối với một Akainu khó tính. Điều này hoàn toàn có thể. Ở đây ta tạm thời lý giải tính cách của Fujitora vốn là một người trung thành với hải quân, nhưng trung thành do ông tin Hải Quân chính là chính nghĩa, đó chính là điều lý giải cho việc ông đứng về phe của Doflamingo trong trận chiến này.


-Tại chap này, Fujitora đã nêu rõ ràng quan điểm của mình, dùng trung thực đối nhân xử thế. Một phần là vì cái chính nghĩa vì dân của ông, và phần lớn là được Smoker khai sáng cho cái mặt tối của chính phủ. Ngày hôm nay, Fujitora quỳ gối trước một vị vua. Chính là để thực hiện biết bao mong muốn và toan tính


+Tạ lỗi khi mà bản thân không thể chống lại chính phủ, phải đánh cược tất cả vào tay hải tặc.
+Dùng lòng trung thực để công nhận chiến thắng của Luffy. Một mặt là gánh chịu một phần lớn lỗi lầm về phía chính phủ, ít nhất là trong tâm ông nghĩ như thế. Gỡ bỏ một gánh nặng dằn vặt Smoker bấy lâu nay khi bị ép phải nhận lấy chiến công hạ Crocodile của Luffy. Một số ân oán được giải quyết, và có gì đó là một cái nhìn tích cự hơn về Chính Phủ, bên cạnh cũng góp phần đưa ra ánh sáng cái mặt tối mà Chính Phủ cố che đậy bấy lâu nay…
+Có thêm cân nặng trên dự định bãi bỏ chế độ shichibukai khi mà các quốc gia láng giềng với Deressrosa phải gánh chịu hậu quả của Doflamingo gây ra… Một sự thật về những shichibukai lần đầu tiên được phơi bày một cách rõ ràng thông qua một Deressrosa đổ nát.
Fujitora tuy mù nhưng tâm không hề mù, những chuyện ông làm đều có chủ đích, nhưng đều được giấu dưới một con người giả ngơ, đui mù. Một nhân vật với chính nghĩa riêng khác đang dần được thiết lập rõ ràng hơn.

2) Chính quyền thế giới 

-Ngũ lão tinh, thế lực tối cao nhất phe Chính Quyền Thế Giới một lần nữa xuất hiện, với những quan điểm riêng trong cuộc họp với Akainu, ta phần nào nhận ra một sự thật lớn của chính phủ. 

 

-Hậu duệ của 19 quốc gia thành lập nên chính quyền thế giới năm xưa hiện nay là những long tinh, họ sống sung sướng, trên đầu thiên hạ, xem mạng người như cỏ rác, cái tầng lớp của họ được xem là cao cấp nhất. Và để bảo vệ cái trật tự chèn ép như thế, họ cần đến những thế lực bình phong, Ngũ Lão Tinh là những người như thế, ho mang danh là đấng tối cao, nhưng bản thân lại mang cái danh đó để phục vụ và bảo vệ chế độ của Long Tinh và Quý Tộc. Hải Quân và CP chính là nguồn sức mạnh để họ thực thi quyền lực. Một bộ máy nhà nước với hai bộ mặt. Một bộ mặt bất chấp mọi thủ đoạn để bảo vệ dòng dõi Long Tinh tiếp tục hoành hành, điển hình là giết bất cứ ai dám nghiên cứu lịch sử trống, tiệu diệt toàn bộ Ohara vì sợ những bí mật đen tối bị khai quật, sẵn sàng lừa lọc cả Thế Giới chỉ vì sợ những bí mật mà Doflamingo nắm sẽ bại lộ. Một chủ trương cực đoan. Và một bộ mặt chính nghĩa điều hành Thế Giới. 

 

-Tính đến bây giờ, không chỉ Kuzan, Sengoku, Garp, Smoker, Coby nhận ra cái bộ mặt thối nát của Chính Phủ, mà đến một người theo chính nghĩa tuyệt đối như Akainu cũng đang dần bị lung lay bởi cái tầng lớp hiện tại. Phải mang sức mạnh và cái công lý của bản thân ra phục vụ một lũ không ra gì. Phải chăng đây chính là thứ mà quân Cách Mạng vẫn đang chờ đợi ? Cái khoảnh khắc mà mặt tối của chính phủ sẽ được mọi người biết đến. 

 

-Và Fujitora lại một lần nữa liên quan đến việc này, Chính Phủ với cách bóp méo sự thật để có lợi cho phe Hải Quân thì Fujitora lại lấy sự trung thực ra đối phó lại. Nếu chính phủ dùng sự dối trá để bảo vệ cái bộ mặt công lý ảo thì Fujitora thà không cần cái công lý mà dùng sự thật để được tín nhiệm. Chấp nhận bị khiển trách và chịu trách nhiệm. Một loại công lý gần như hoàn hảo nhất từ trước đến nay. 

-Công lý của Chó và công lý của Hổ. đang dần được khẳng định tại thời điểm này.

3) Kuzan và băng Râu Đen

Xin mạn phép post lại bài cũ để nói về vấn đề này.

-Ở chap mới này có đề cập đến mối quan hệ mờ ám giữa Kuzan và Râu Đen. Nhưng dù gì thì Kuzan cũng từng là hải quân. Ít nhiều gì cũng cho thấy ông không hề thích hải tặc. Bằng chứng là ông rất ghét các hải tặc trong hệ thống shichibukai. Chưa kể Kuzan khá trọng tình nghĩa, từng tha chết cho Luffy vì cậu đã hạ Crocodile và là cháu của Garp, và giúp Robin thoát khỏi Ohara chứ không hẳn là người tàn nhẫn, cực đoan không từ mọi thủ đoạn như Akainu. Vì thế việc ông trở thành hải tặc dưới trướng một tứ hoàng, đối đầu lại hải quân, nơi ông từng thuộc về là điều khá vô lý. Kuzan liên quan đến Râu Đen, nhưng có thể là Râu Đen thần tượng quá nên xin đầu quân phục vụ cho Kuzan, hoặc đơn giản hơn đó chỉ là một vụ làm ăn...



-Nhiều ý kiến cho rằng Kuzan đang bí mật thực hiện một nhiệm vụ ngầm theo lệnh của Sengoku. Điều này khá khả quan, vì không chỉ Sengoku nhận ra mặt tối của chính phủ sau trận Marineford mà cả Kuzan cũng nhận thấy nhiều thứ từ khi rời khỏi Hải Quân. Và mối quan hệ giữa Kuzan, Garp, Sengoku có phần thân thiết. Họ đều là team từ chức khi nhận ra mặt tối, sự thối nát của chính phủ. Nên rất có thể họ đang âm thầm giải quyết những mặt tối ấy theo cách riêng của mình. Điển hình là Sengoku muốn phát lệnh truy nã các tù nhân Impel Down nhưng bị chính phủ bưng bít chẳng hạn. Và lần này chính là sự kiện tại Deressrosa. Doflamingo lợi dụng sự bảo hộ từ chính phủ thông qua cái mác cựu long tinh mà gây ra biết bao lầm than. Tổ chức một đường dây thế giới ngầm buôn bán vũ khí, chất hoá học huỷ diệt hàng loạt và trái ác quỷ nhân tạo cung cấp sức mạnh cho tứ hoàng Kaidou, đã thế Doflamingo còn kích động chiến tranh liên tực. Đứng trước sự việc đó, Sengoku không thể làm gì được Doflamingo, vì hắn có sự bảo hộ của chính phủ. Nên ông đã cùng Kuzan âm thầm vạch ra kế hoạch thâm nhập vào đường dây thế giới ngầm và phá huỷ nó từ bên trong. Điều này sẽ làm hợp lý hơn việc Kuzan có liên quan đến thế giới ngầm và Râu Đen. Kuzan thâm nhập Thế Giới ngầm và lợi dụng Râu Đen để phá huỷ nó. Điển hình là việc Burgess đến tham gia đấu trường Corrida tranh giành Mera cũng có thể là kế hoạch Kuzan đề nghị với Râu Đen..... Và người hưởng lợi sau cùng chính là phe Hải Quân. Sengoku 13 năm trước đã thất bại trong việc tiêu diệt đường dây của Doflamingo và cái giá là Rosinante mất mạng thì bây giờ có thể ông sẽ thành công trong việc phá đường dây Thế Giới Ngầm qua sự kiện tại Deressrosa lần này.


B) Các Siêu Tân Tinh

 

-Vậy là cũng đã ngót 93 chap rồi ta mới có thêm thông tin về các siêu tân tinh khác. Trong đó ngoài việc Urouge và Bonney chỉ được đề cập trong vài khung tranh thì còn có những chuyện đáng chú ý hơn xoay quanh Capone, X-Drake và liên minh Kid.

1) Về Capone 


Ta thấy cách xưng hô của ông ta có phần khác lạ. Ông gọi ai là bạn ? Liên minh Luffy Law hay là Big Mom ? . Liệu ông ta có liên minh với Law từ trước, và biết mọi kế hoạch Law sẽ nhắm vào Smile và Ceasar để làm khó Doflamingo ? Nếu là thế thật thì rất có thể chỗ ông ta đang đứng hiện tại chính là Zou, nơi mà Law bảo nhóm Sanji mang Ceasar đến. Và hiện tại họ định khởi hành đi tóm Ceasar… Nhưng khả năng lớn là Sanji đã thoát khỏi Big Mom và đang hướng đến chỗ họ rồi. Còn tệ hơn là người mà Capone nói đến chính là Big Mom, thêm một siêu tân tinh núp dưới sự bảo hộ của Tứ Hoàng, và lần này ông ta nhận được thông tin từ tàu đang đụng độ Sunny, và sắp lên đường hỗ trợ để đoạt lấy Ceasar từ tay họ. Liệu có một cuộc chiến giữa các thế lực siêu tân tinh xãy ra xen kẽ với cuộc chiến của tứ hoàng với siêu tân tinh.

2) Tiếp đến là X-Drake. 

-Cho đến bây giờ thì không ít gì dữ kiện cho thấy rất có thể X-Drake đang hợp tác cùng Law, và chấp nhận đầu quân cho Kaidou chỉ là để nằm vùng. 

-Ở chap 498! Lần đầu gặp nhau thì Law đã hỏi X-Drake giết được bao nhiêu người ! Liệu có ẩn ý gì ở đây chăng ?

 

-Ngày xưa X-Drake được biết đền là một tên nhát gan mặc dù sỡ hữu DF Zoan cổ đại quý hiếm! Và cho đến bây giờ cũng thấy phần nào đó tính cách ấy xuất hiện trong X-Drake. Anh ngăn cản Urouge và Killer giao chiến. Liệu có phải thực sự X-Drake nhát gan hay không, ad lại nghĩ rằng anh không muốn vướng vào, hoặc không muốn xảy ra các trận chiến vô nghĩa, không đáng có thì đúng hơn, chứ khi cần thiết anh vẫn ra tay vì mục tiêu nào đó như việc anh hạ một thuộc cấp của Kaidou chẳng hạn, đây mới là con người vốn có trước giờ của X-Drake chứ không đơn thuần là anh luyện được sự dũng cảm theo thời gian! Đây phải chăng cũng là phần nào lý do khiến anh rời Hải Quân để khỏi phải bị triệu tập vào các nhiệm vụ có giao tranh từ chính quyền, trở thành Hải Tặc để có thể tự do làm bất cứ gì mình thích....

-Quay lại câu hỏi của Law dành cho anh, liệu Law có biết gì về sự hiện diện của X-Drake năm xưa tại đảo Minion, kẻ đã vô tình cứu mạng mình chỉ vì sự nhát gan của mình không, nếu có thì đây đây có lẽ chỉ đơn giản là một sự trêu đùa của Law. Nhưng nếu không thì câu hỏi này đáng để suy nghĩ đây! Câu hỏi trên của Law dành cho X-Drake khả năng lớn là để thăm dò năng lực của đối tượng mình sẽ liên minh sau này. 


-Cho đến hiện tại thì ta thấy có rất nhiều thứ nếu móc nối lại sẽ rất liên quan đến nhau. Bố của X-Drake từng là Hải Quân, nhưng sau bỏ đi làm Hải Tặc và bị Doflamingo giết chết, ở chap này X-Drake tuyên bố phũ phàng là không hề quan tâm đến cái chết của cha mình, nhưng chắc gì thực sự là như thế. Cứ cho là do X-Drake ngày xưa được Hải Quân cứu nên anh trở thành Hải Quân, rồi do chán nản mới bỏ đi làm Hải Tặc để thỏa sức tò mò. Nhưng sẽ ra sao nếu X-Drake vẫn thù người giết cha mình, thù Doflamingo, và Hải Quân không được phép chạm đến Doflamingo khiến cho việc trả thù của X-Drake không thể thực hiện, đó là lý do chính anh bỏ hải quân làm hải tặc. Và khi gặp Law tại Sabaody, tại sao X-Drake lại gia nhập phe Kaidou, có phải do anh mang sức mạnh hệ Zoan nên muốn gia nhập cái sở thú Zoan của Kaidou, ad cho rằng không, X-Drake bị thu hút bới cái kế hoạch hạ bệ Kaidou, và điểm mấu chốt nhất trong kế hoạch đó là Law hứa sẽ hạ Doflamingo hộ X-Drake, trả thù giùm cho cha hắn, còn X-Drake sẽ nằm vùng phe Kaidou để giúp kế hoạch hạ bệ tứ hoàng của Law diễn ra suông sẽ.

3) Liên minh Kid.


-Trước hết là sự việc liên minh Kid nhắm vào Tứ Hoàng chả có gì là bất ngờ cả, ngay từ đầu ad ở page này cũng đã up không ít post về hướng này. Điển hình là bài này (http://chap.vn/threads/51484/ ) . nên tạm thời bỏ qua phần lý do vì sao Kid lại chọn Shanks làm mục tiêu nhé. Bây giờ ta phân tích khả năng của cuộc chiến giữa liên minh Kid và Shanks.

-Cá nhân ad thì cho rằng liên minh Kid sẽ thành công trong việc hạ bệ Shanks.


+Trước hết là xét về thực lực của Shanks, người được mệnh danh là Tứ Hoàng, một trong bốn ông vua của biển cả. Và nhắc đến tứ hoàng thì không ít người đều ấn tưởng họ là những nhân vật thực sự bá đạo với những cái danh luôn là “nhất thế giới”. Tuy nhiên, họ đề cao Tứ Hoàng như vậy là do ảnh hưởng từ việc Bố Già quẩy nát Marineford, nên ai cũng nghĩ nếu mang danh Tứ Hoàng thì ai cũng có thể cân đô đốc, quậy nát hải quân như vậy. Tuy nhiên ad xin khẳng định lại. Sức mạnh thực sự của Liên Minh không hoàn toàn nằm ở người đứng đầu, mà còn nằm ở lực lượng và liên minh. Điển hình là mọi người không chỉ e ngại Kaidou vì hắn là sinh vật mạnh nhất, mà họ còn xoắn không kém cái lực lượng 500 kẻ sỡ hữu DF hệ Zoan của hắn. Về phía Shanks, cũng như Râu Trắng, Shanks cũng không đến mức là vô đối. Shanks vẫn là con người, vẫn có thể chết, vẫn bị thương, nên việc bị thất bại trước liên minh Kid cũng hoàn toàn có thể. Dù gì họ cũng chỉ là Tứ Hoàng thôi mà :v . Còn mấy cái vụ như chặn Đao của Râu Trắng thì không thiếu người có thể làm được, ngăn chặn Kaidou hoàn toàn có thể dựa vào thương lượng, ngưng được cuộc chiến tại Marineford là do tình thế lúc đó không hề có lợi cho cả 3 phe. Vì thế Sức mạnh của Shanks phần lớn vẫn là bí ẩn. Không loại trừ việc Shanks có thể rất mạnh, nhưng ông trở thành tứ hoàng là do tài ngoại giao giỏi chứ không phải do ông bá đạo đi đánh chiếm và thu phục đồng minh như băng Râu Trắng.

-Thứ hai là tư tưởng của Shanks, Shanks đến gần 80% hoàn toàn biết One Piece là cái gì, nên có thể nói Shanks trở thành tứ hoàng không hoàn toàn là vì One Piece, cũng như Râu Trắng, Shanks có những lý do khác để trở thành tứ hoàng. Và hợp lý nhất là việc Shanks đang chờ đợi một người xứng đáng để tiếp tục điều mà Roger mong muốn có người thực hiện. Shanks rất tin vào thế hệ mới, nên nếu Shanks nhận thấy băng của Kid là những người có tố chất, hẳn là Shanks sẽ tự mình thoái vị. Ít ra thì cơ hội của Kid vẫn không phải là con số 0. Sự việc sẽ cực kỳ hay khi diễn ra theo hướng này, thời đại của Shanks là thời đại cũ, Luffy sẽ thay thế thời đại cũ để tiếp tục chiến đấu để đến được mục tiêu, nhưng người mà họ phải chiến đấu sau cùng chính là những siêu tân tinh ở đỉnh cao của thế hệ mới. Không gì hay hơn bằng việc các liên minh siêu tân tinh lần lượt hạ các tứ hoàng và cùng nhau đối đầu nhau ở trận chiến cuối cùng ở trước cửa One Piece. Chưa kể nếu Kid hạ được Shanks thì Luffy sẽ không phải vướng vào việc phải đối đầu với Shanks trong tương lai, vì Luffy đã từng nói là “sẽ hạ hết tất cả các tứ hoàng” nhưng lại không muốn đối đầu với Shanks đầu tiên. 


-Tiếp đến là khả năng của băng Kid. Liên minh của họ không hề yếu, nhưng nếu đánh trực diện thì gần như không có cửa, vậy sẽ ra sao khi họ có một kế hoạch ? Đừng quên trong liên minh của họ có Killer và Hawkins, hai tên biết sử dụng đầu óc chứ không chỉ đơn giản là cắm đầu vào chiến như Kid. Chưa kể Hawkins còn có khả năng bói toán trước những sự kiện trong tương lai, nếu họ thực sự có một kế hoạch thì Hawkins chắc chắn sẽ dự đoán chính xác khả năng thành công của kế hoạch đó còn hơn cả Law. Tức là họ có lợi thế cực kỳ lớn để lựa chọn những bước đi lớn hơn, chính xác hơn, ít rủi ro hơn kế hoạch 30% của Law với Luffy. 

-Cuối cùng là, nếu Law và Luffy có hạ được Kaidou thì không lý gì liên minh của Kid lại không làm được.

III Dự Đoán


-Cuối chap thì Akainu có cho Fujitora lựa chọn giữa việc cắt đầu Law và Luffy hoặc phải lăn lóc đi bụi đời giống Kuzan. Khiến nhiều người cho rằng chap sau sẽ là cuộc chiến giữa Fujitora và những người cố bảo vệ Luffy. Tuy nhiên câu trả lời của Fujitora vẫn không rõ ràng, ông chỉ bảo điều Akainu nói chính là điều ông muốn. Liệu có đơn giản chỉ là việc chặt đầu Law và Luffy hay không ? Hay là ông đang muốn rời khỏi hải quân ? Nếu ông rời khỏi hải quân thì đó cũng là điều hợp lý, khi ông nhận ra mặt tối của chính phủ, chưa kể ông cũng đã xong việc mà ông muốn, loại bỏ hệ thống shichibukai, việc này gần như đã thành công đến 70% khi mà những mặt xấu của Shichibukai đã bị phơi bày. Nhưng nếu đều ông nói thực sự là phải mang đầu Law và Luffy về thì sao ? Dù là thế thì sự việc đó cũng sẽ không xảy ra vào lúc này. Trước hết là ông là người rất trọng nghĩa khí, và ông đang nợ Luffy hai điều, đó là vụ việc tại sòng bạc và cái công giúp ông giải thoát cho Deressrosa, ít ra để báo ơn thì ông phải tha cho Luffy một lần, giống như lần Smoker để cho cả băng Mũ Rơm thoát tại Alabasta vậy. Rồi sau đó mới tiến hành truy sát. Còn nếu thực sự Fujitora ra tay ngay lúc này thì vẫn còn Sabo có thể cản ông.

-Nhiều người thắc mắc chi tiết CP 0 được đề cập đến trong chap này. Đó là Ngũ lão tinh đang nói đến việc sai CP0 đi giải quyết tin đồn tại Dressrosa. Hiện tại họ có lẽ đã rời khỏi Deressrosa ngay khi xong việc.


- Vậy là Luffy có thể sẽ ở lại Deressrosa ít nhất một ngày trước khi ra khơi cùng Law đến Zou. Vì Akainu không trực tiếp sai quân tới mà giao trọng trách cho Fujitora. Fujitora có thể sẽ tha cho Luffy lần này, và giả đui mù làm lơ tất cả đê báo ân như đã nói trên.Luffy gần như sẽ giống như lần tại Alabasta, được đưa về cung điện và sẽ ngủ li bì nhiều ngày. Sabo và cậu sẽ xa nhau từ lúc này. Và sẽ phải rất lâu lắm nữa ta mới có thể gặp lại Sabo.

-Những chap sau có lẽ là giải quyết hậu quả cuộc chiến và cảnh chia tay này nọ cho đến chap 800, chính thức kết thúc arc Dressrosa.

-Hết-

Xem toàn bộ

Bình luận về phim

Đăng nhận xét