Ý Nghĩa Hình vẽ trên trống của Enel và yếm của Sentomaru

Phóng to
Tắt đèn
Bình luận

Nội dung phim






Hình vẽ trên trống của Enel và yếm của Sentomaru đều là các ký hiệu Tomoe (một loại ký hiệu cổ xưa và rất phổ biến ở Nhật Bản, có hình gần giống dấu phẩy, theo một số giải thích thì ban đầu hình vẽ Tomoe là hình cách điệu của một con sóng), nhưng ý nghĩa của chúng lại không giống nhau:
- Tomoe của Enel được lấy từ hình tượng vị thần sấm sét Nhật Bản – Raijin, sau lưng có một vòng trống và trên mỗi trống lại có các Tomoe.
- Tomoe của Sentomaru tượng trưng cho samurai. Sentomaru được thiết kế dựa trên hình tượng Kintaro – anh hùng dân gian Nhật Bản – còn gọi là samurai Sakata no Kintoki (ngoài lề: tên nhân vật chính Gintoki trong manga Gintama cũng dựa trên hình tượng này). Trên yếm của Sentomaru, 3 Tomoe ghép lại gọi là Mitsudomoe – cũng là biểu tượng truyền thống của các samurai Nhật Bản.
Ngoài ra, bạn có thể bắt gặp ký hiệu Tomoe ở bất kỳ đâu ở Nhật, từ hình trang trí trên chiếc quạt đến biểu tượng của một công ty lớn. Ký hiệu này cũng được dùng nhiều trong Phật giáo và Shinto giáo ở Nhật Bản, có thể dễ dàng bắt gặp ở các đền thờ. Con mắt Sharingan trong Naruto, vòng tròn Âm Dương, … cũng được tạo thành từ các ký hiệu Tomoe.


theo Omo

Xem toàn bộ

Bình luận về phim

Đăng nhận xét